Logo

Một Số Điểm Khác Biệt Giữa Giày Oxford Với Giày Derby

Hiện nay, những đôi giày công sở ngày càng được ưa chuộng bởi những tính năng đa dạng mà nó đem lại. Những đôi giày này thường được làm bằng các loại da mà người ta hay gọi là giày da bò, giày da cá sấu,…Nói là giày công sở nhưng không có nghĩa là nó chỉ được sử dụng trong phạm vi hẹp là môi trường công sở. Việc sử dụng những đôi giày để đi chơi hay đi gặp mặt bạn bè, đi tiệc tùng đều rất là phù hợp. Nó mang lại vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng, dễ thu hút ánh mắt của người đối diện. Nếu như đôi giày được cho là đẳng cấp và thời thượng nhất về loại giày công sở là giày Oxford, thì một lựa chọn cho sự thoải mái của đôi chân lại là giày Derby. Tuy nhiên, có một vấn đề ở đây là nhiều người có sự nhầm lẫn giữa hai loại giày này. Mà thực chất là loại giày này rất khó để phân biệt nếu như bạn chỉ đơn giản là người đi mua giày, không có những kiến thức rõ ràng về nó. Và nhiều người cũng đặt câu hỏi cho chúng tôi về sự khác biệt giữa 2 loại giày này.
 
 
Vậy thì bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải thích ngắn gọn về những điểm khác nhau giữa giày Oxford và Derby. Mời các bạn cùng theo dõi.
 
Khác nhau về lịch sử ra đời
  • Giày Oxford
Có một số giả thuyết về sự ra đời của đôi giày này. Có giả thuyết cho rằng kiểu giày này trở nên phổ biến đối với các sinh viên trường Đại học Oxford, những người bắt đầu nổi loạn chống lại những đôi giày truyền thống. Và đó là lý do vì sao đôi giày có tên là Oxford. Tuy nhiên, một giả thuyết khác lại cho rằng, chiếc giày có nguồn gốc từ Lâu đài Balmoral ở Scolant, nơi nó được biết đến như một đôi giày Balmoral. Ở Hoa Kỳ, giày Oxford vẫn được gọi là Balmoral hoặc viết tắt là Bals. Ở pháp, giày Oxford được biết đến nhiều hơn với tên gọi Richelieu.
 
Theo truyền thống, giày Oxford được thiết kế với mũi giày trơn, tuy nhiên thì hiện nay, mũi giày có thể được trang trí thêm nhiều họa tiết độc đáo và bắt mắt hơn. Tùy vào phong cách của bạn là thích đơn giản hay là cầu kì mà chọn lựa giày trơn hay có họa tiết.
 
Một số điểm khác biệt giữa giày Oxford với giày Derby
  • Giày Derby
Giày Derby có nguồn gốc từ những năm 1850, nó được biieest đến như là một đôi giày thể thao hay kaf một đôi giày được sử dụng để đi săn bắn.Tuy nhiên, đến đầu thế kỉ 20, giày Derby đã trở nên thích hợp để mặc đối bởi các quý ông sang trọng. Thiết kế của đôi giày được lấy cảm hứng từ một sĩ quan quân đội. Chính người sĩ quan Phổ này đã lãnh đạo quân đội trong các cuộc chiến tranh Napoleonic và nhận thấy những đôi giày quân đội thật sự rất nặng nề và khó di chuyển. Do đó, ông đã thực hiện một hệ thống viền mở giúp dễ dàng khởi động và di chuyển hơn. Có người nói, đây là điểm truyền cảm hứng cho việc tạo ra đôi giày Derby.
 
Một số điểm khác biệt giữa giày Oxford với giày Derby
 
Khác nhau về đặc điểm 
 
Giày Oxford thường được coi là thanh lịch và tinh tế hơn nhiều so với giày Derby. Giày được thiết kế với hệ thống viền kín, các lỗ buộc dây được đặt ở dưới phần vamp (phần trước của đôi giày). Giày Oxford chỉ có thể mở theo hình chữ V, khi không có dây buộc thì bạn chân của bạn cũng không sợ bị tuột ra khỏi giày vì các lỗ được khâu ở phía dưới vamp ở phía trước giày ngăn không cho giày mở ra hoàn toàn. Điều này cũng là một bất lợi đối với những người có mu bàn chân cao. Đối với những người có bạn chân như vaayj thì không nên sử dụng loại giày này vì nó sẽ gây cảm giác đau chân, khó chịu khi bạn di chuyển. Vật liệu để là nên chiếc giày Oxford này có thể là da, da lộn hoặc vải. Ngoài ra các nhà sản xuất còn làm cho đế giày có màu sáng để tạo nên phần độc đáo.
 
Một số điểm khác biệt giữa giày Oxford với giày Derby
 
Giày Derby được thiết kế với hệ thống viền mở, lỗ xâu dây được gắn với phần trên của vamp. Do thiết kế mở nên phần dây giày dễ điều chỉnh, khi kéo khít dây giày lại thì chúng ta có thể thấy nó như hình chữ T ở trên thân giày. Loại giày này có một ưu điểm nổi bật nhất là phù hợp với những người có mu bàn chân cao, rộng. Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi bước chân vào giày. Bạn có thể chạy nhảy thỏa thích mà không cần phải lo lắng bị đau chân như đối với giày Oxford.
 
Khác nhau về cách phối hợp giày với trang phục
 
Một số điểm khác biệt giữa giày Oxford với giày Derby
 
Giày Oxford là lựa chọn hoàn hảo cho các dịp trang trọng. Để thu hút ánh mắt của người nhìn thì trước tiên bạn hãy tìm cho mình một chiếc quần phù hợp. Vì Oxford khá trang trọng nên yêu cầu phải kết hợp một chiếc quần có phần giản dị để cân bằng phong cách. Và chiếc quần phù hợp nhất đó là quần tây. Do kiểu dáng tinh tế cho nên giày Oxford rất thích hợp để đi dự tiệc đám cưới, họp hành, sự kiện cocktail,…
 
Giày Derby rất thích hợp cho những buổi đi chơi thông thường. Loại giày này có phần năng động hơn giày Oxford. Nếu bạn là người năng động, cá tính thì nên chọn loại giày này. Đặc biệt loại giày này khi kết hợp với những chiếc quần như chinos, jean thì sẽ tạo nên phong cách thời trang cá tính như bạn mong muốn. Đừng quên kết hợp với một chiếc áo polo nhé.
 
Một số điểm khác biệt giữa giày Oxford với giày Derby
 
Như vậy, chúng ta có thể thấy sự khác biệt giữa giày Oxford với giày Derby ở những điểm như lịch sử ra đời, đặc điểm cấu tạo cũng như về cách phối giày với trang phục. Mỗi loại giày sẽ có những ưu điểm khác nhau cho nên chọn lựa như thế nào thì tùy vào sở thích của bạn.
 
Nếu bạn muốn sở hữu cho mình những đôi giày da sang trọng, phù hợp với cả phong cách công sở cũng như năng động, cá tính thì hãy ghé tới website Hebo.vn để chọn lựa. Ngoài ra, tại đây, chúng tôi còn chuyên cung cấp các mặt hàng da cá sấu thật như áo da cá sấu, ví da cá sấu nam,… rất thích hợp với nam giới.
Bài viết cùng chuyên mục

Lịch Sử Và Xu Hướng Mới Nhất Của Dép Da Cá Sấu

Nếu bạn là một tín đồ thời trang hẳn là bạn sẽ không còn...

Thắt lưng da cá sấu - Đẳng cấp và sang trọng

Với bề dày kinh nghiệm trong ngành sản xuất đồ da cá sấu, HEBO tự hào...

Cách chọn đúng dây đồng hồ cho chiếc đồng hồ của bạn?

Đeo đồng hồ không chỉ đơn thuần để xem giờ mà còn là một cách...

Tại sao nên chọn túi da cá sấu cho phong cách cá nhân của bạn?

Sự sang trọng và đẳng cấp vượt thời gian Chất liệu độc đáo và...

Làm Thế Nào Để Chọn Túi Xách Da Cá Sấu Phù Hợp Với Phong Cách Của Bạn?

Túi xách da cá sấu là phụ kiện thời trang xa xỉ và đẳng cấp...

Cách chọn ví da cá sấu chất lượng

Ví da cá sấu luôn là món phụ kiện được nhiều người yêu...
Gọi điện Zalo: 0911551550