Logo

Chọn Size Giày Chuẩn Cho Nam Chỉ Với Phương Pháp Đơn Giản Tại Nhà

Chọn size giày là một trong những tiêu chí mà chúng ta cần quan tâm đến. Việc bạn tùy tiện chọn size giày sẽ ảnh hưởng không tốt đến đôi chân của bạn. Đặc biệt mang một đôi giày tây nam không đúng kích cỡ không chỉ khiến bạn cảm thấy thiếu thoải mái mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chân và các vấn đề liên quan đến xương khớp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác size giày của mình. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất thường sử dụng chuẩn size khác nhau nên việc lựa chọn size phù hợp không phải là việc dễ dàng, nhất là khi bạn muốn mua hàng online hay đặt hàng từ nước ngoài.
 
 
Hãy theo dõi bài dưới dưới đây của shop giày da cá sấu nam để giúp bạn có thể chọn lựa một đôi giàu chuẩn size một cách dễ dàng.
 
Hậu quả của việc đi sai kích cỡ giày
 
  • Khi mang giày quá rộng: Khi mang một đôi giày rộng, chân của bạn sẽ bị cọ xát liên tục vào mặt bên trong của giày. Đặc biêt, nếu đôi giày của bạn được làm bằng chất lượng thô cứng sẽ khiến chân dễ bị phồng rộp. Chưa hết, khi mang một đôi giày rộng, các ngón chân của bạn sẽ có xu hướng bấu về phía trước để tránh rơi tuột, về lâu dài sẽ gây nên chứng khoằm ngón chân. Bước chân của một người mang giày rộng cũng không thể nào thoải mái được, gây nhiều bất tiện và nguy cơ bị các chấn thương.

Chọn size giày chuẩn cho nam chỉ với phương pháp đơn giản tại nhà

  • Khi mang giày quá chật: Với những người hay mang giày chật, nơi đầu tiên bị ảnh hưởng sẽ là đầu ngón chân. Sự tiếp xúc thường xuyên khiến cho chúng bị sưng tấy, phồng rộp và bị khoằm lại. Một vấn đề nghiêm trọng hơn, người mang sẽ có nguy cơ bị biến dạng ngón chân rất cao. Về lâu về dài, việc mang một đôi giày chật sẽ còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác của bàn chân như gót, cổ chân và ảnh hưởng lên đến khớp gối và xương sống.
 
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn size giày
 
  • Hãng giày (Nike, Adidas,…) Cùng là giày thể thao nhưng mỗi hãng giày lại có chuẩn size khác nhau. Cùng là size 9US nhưng tuỳ hãng mà kích thước giày sẽ xê dịch trong khoảng 1cm.
  • Loại giày(giày thể thao, giày tây,…): mỗi loại giày có một cấu trúc khác nhau do đó, việc chọn size cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể mang giày tây chỉ size 41, 42EU, tương đương với size 8-8.5US nhưng giày thể thao phải mang lớn hơn, từ size 9 đến 10US.

Chọn size giày chuẩn cho nam chỉ với phương pháp đơn giản tại nhà

  • Khuôn giày: Giày được tạo hình dựa trên khuôn làm giày. Khuôn giày là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ ôm và hình dáng của giày. Size giày được tính toán dựa trên chiều dài của khuôn giày. Tuy nhiên, trên thực tế mỗi công ty sản xuất khuôn giày có một hệ thống size riêng biệt, không ai giống ai. Mỗi loại giày, mỗi hãng giày có chuẩn size khác nhau do sử dụng các loại khuôn giày khác nhau. Do đó rất khó để so sánh size giày giữa các kiểu giày khác nhau.
  • Bề rộng bàn chân: Ngoài chiều dài, bề rộng bàn chân còn là thông số quan trọng ảnh hưởng đến việc chọn giày của bạn. Đây là yếu tố quan trọng thế nhưng nhiều người lại  bỏ qua nó.
 
Phương pháp đo kích cỡ chân tại nhà để chọn đúng size giày
 
Để mua giày đúng với kích thước của đôi chân thì bạn cần phải đo cả chiều dài lẫn chiều rộng cuẩ đôi giày chứ không được đo 1 trong 2.
 
Chọn size giày chuẩn cho nam chỉ với phương pháp đơn giản tại nhà
  
Bước 1: Đặt một tờ giấy trắng xuống sàn nhà
Bước 2: Hãy chọn loại vớ mà bạn thường mang cùng với đôi giày bạn định mua (để bạn lấy chiều rộng của tất vào số đo)
Bước 3: Đặt bàn chân của bạn lên tờ giấy (ở một góc nếu cần thiết) và uốn cong về phía trước một chút, sao cho đầu gối của bạn hướng về phía trước hơn so với ống chân bên dưới nó.
Bước 4: Theo dõi đường viền chân của bạn. Đầu vẽ của bút hoặc bút chì của bạn nên được đặt sát vào tất, không được đẩy ra khỏi nó.
Bước 5: Bây giờ hãy sử dụng thước kẻ để vẽ các đường thẳng chỉ chạm vào các điểm ngoài cùng ở mỗi bên: mặt trước, mặt sau, mặt phải và mặt trái. Bạn không cần phải kéo dài đường cho đến khi chúng cắt nhau, nhưng nếu bạn đã làm thì chúng sẽ tạo thành một hình thang dài và hẹp.
Bước 6: Đo chiều dài và độ rộng bàn chân. Sử dụng thước kẻ, đo chiều dài và chiều rộng của hình vuông mà bạn vừa vẽ bao quanh hình bàn chân.
Ghi lại số liệu vừa đo được. Sau đó đối chiếu với bảng size dưới đây
 
Chọn size giày chuẩn cho nam chỉ với phương pháp đơn giản tại nhà
 
Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn. Bạn đang cần mua một đôi giày vừa sang trọng vừa đẳng cấp thì hãy ghé qua hebo.vn. Ở đây có nhiều mẫu giày da cá sấu thật cho bạn lựa chọn. Bạn có thể áp dung phương pháp mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên để chọn size giày phù hợp cho đôi chân. Hoặc để chắc chắn, bạn có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên tại HEBO.  
Bài viết cùng chuyên mục

Lịch Sử Và Xu Hướng Mới Nhất Của Dép Da Cá Sấu

Nếu bạn là một tín đồ thời trang hẳn là bạn sẽ không còn...

Thắt lưng da cá sấu - Đẳng cấp và sang trọng

Với bề dày kinh nghiệm trong ngành sản xuất đồ da cá sấu, HEBO tự hào...

Cách chọn đúng dây đồng hồ cho chiếc đồng hồ của bạn?

Đeo đồng hồ không chỉ đơn thuần để xem giờ mà còn là một cách...

Tại sao nên chọn túi da cá sấu cho phong cách cá nhân của bạn?

Sự sang trọng và đẳng cấp vượt thời gian Chất liệu độc đáo và...

Làm Thế Nào Để Chọn Túi Xách Da Cá Sấu Phù Hợp Với Phong Cách Của Bạn?

Túi xách da cá sấu là phụ kiện thời trang xa xỉ và đẳng cấp...

Cách chọn ví da cá sấu chất lượng

Ví da cá sấu luôn là món phụ kiện được nhiều người yêu...
Gọi điện Zalo: 0911551550