Logo

Câu Chuyện Về Những Đôi Giày Da Cá Sấu Cho Các Quý Ông Sành Điệu Và Hợp Thời Thượng

Sở hữu một đôi giày da cá sấu tuyệt vời chưa bao giờ là một điều xa xỉ. Nó bạn đồng hành không thể thiếu của bất kì người đàn ông nào. Ngay cả những anh chàng mê đắm những đôi sneakers thỉnh thoảng cũng sẽ cần phải mặc những bộ suit lịch lãm, và cơ hội để những đôi giày da cá sấu của bạn được tỏa sáng chính là đây!
 
 
Thống kê cho biết, mặc dù giày chỉ chiếm 5% tổng thể bộ trang phục, nhưng chúng chiếm hơn 30% phán đoán trực quan khi chúng ta nhìn vào một người lạ. Tuy nhiên, khi kết hợp một vẻ ngoài trang trọng, đôi khi chúng ta có lỗi trong việc bỏ bê lựa chọn giày của mình. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua giày khôn ngoan hơn. Khi bạn hiểu rõ câu chuyện về những đôi giày, bạn đã đi được nửa con đường để tìm kiếm sự hoàn hảo của bạn tại bất kỳ sự kiện nào.
 
Cấu tạo của một đôi giày da
 
Một đôi giày da cá sấu đúng chuẩn được chia thành 2 bộ phận chính đó là upper và sole.
  • Phần upper: dùng để chỉ phần bao phủ bề mặt chân của người sử dụng và không tiếp xúc với mặt đất. Nó còn có tên gọi thông dụng hơn đó là "mặt giày".
  • Phần sole: là phần đế của đôi giày da giúp nâng đỡ đôi chân của phái mạnh và là nơi tiếp xúc với mặt đất.

Câu chuyện về những đôi giày da cá sấu cho các quý ông

Để được xem là một đôi giày da cá sấu cao cấp hoàn chỉnh thì đôi giày nam có đến gần 20 bộ phận khách nhau từ lổ xỏ dây giày cho đến phần thân giày. Mỗi chi tiết đều đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu.
 
Loại giày
 
  • Oxford
Lịch sử: Như bạn có thể đoán, Oxford đã bắt nguồn từ tên của một trường đại học. Ban đầu được gọi là Oxonia. Những đôi giày này đã trở nên phổ biến vào năm 1800 trong số các sinh viên đại học đến nỗi nó được gọi là giày Oxford. Điểm đặc trưng của loại giày này là mặt được may dưới vamp. Tính năng này được gọi là 'viền kín' mang lại vẻ ngoài bóng bẩy hơn. Điều này đã góp phần rất lớn vào sự nổi tiếng của Oxford với tư cách là 'giày buộc dây chính thức' hàng đầu.
 
Cách nhận biết: Đặc điểm dễ nhận biết nhất của một đôi giày Oxford là kiểu giày có dây buộc kín; điều này có nghĩa là mặt của giày được gắn bên dưới vamp của nó. Sự sắp xếp này đem lại một cái nhìn thanh mảnh ôm lấy đường viền của bàn chân.
 
Câu chuyện về những đôi giày da cá sấu cho các quý ông
 
Mặc như thế nào: Một bộ suit hoàn hảo trong tủ quần áo của bạn sẽ là câu trả lời. Những đôi Oxfords này có thêm một yếu tố tinh tế sẽ tăng thêm sự sang trọng cho trang phục của bạn. Do đó, đừng ngần ngại làm cho bộ đồ của bạn trở nên đặc biệt với các chi tiết khác như hình vuông bỏ túi hoặc chiếc kẹp cà vạt sáng bóng. Hơn nữa, những đôi giày này cũng sẽ hoạt động tốt với trang phục cocktail.
  • Deriend
Lịch sử: Deriend hay còn gọi là Derby và những cái tên “lạ lẫm” khác như Gibson hoặc blucher, là một đôi giày thể thao và săn bắn vào khoảng những năm 1850. Vào đầu thế kỷ 20, chúng trở nên thích hợp để đi ra ngoài thị trấn hay các trận đua ngựa náo nhiệt.
 
Câu chuyện về những đôi giày da cá sấu cho các quý ông
 
Cách nhận biết: Deriend thường bị nhầm lẫn là Oxford vì hình dạng của chúng rất giống nhau và sự khác biệt của chúng rất tinh tế. Sự khác biệt chính giữa Derby và Oxford là giày Derby có mặt được gắn trên đỉnh của vamp. Sự khác biệt này làm cho miệng giày của chúng rộng và thoải mái hơn so với Oxford.
 
Mặc như thế nào: Derby thường giản dị hơn, vì vậy bạn sẽ không muốn mặc chúng với một bộ đồ trang trọng. Giày Derby khá linh hoạt và có thể được mặc với bất cứ thứ gì bên trong và bên dưới. Chino và áo sơ mi cơ bản sẽ là sự kết hợp ăn ý dành cho bạn.
  • Loafer
Lịch sử: Loafer ban đầu là một đôi dép trong nhà bình thường được làm cho Vua George VI của Anh. Nó không được thừa nhận cũng không phổ biến như những đôi giày khác cho đến khi nó đến Mỹ vào những năm 1930. Mãi đến những năm 1960, các doanh nhân và luật sư người Mỹ mới bắt đầu đi giày đế bệt với bộ suit. Vào năm 1966, Gucci đã giới thiệu đôi giày Loafer có dây đeo kim loại hình con ngựa trên mu bàn chân. Sự đổi mới của Gucci đã nâng cao vị thế của những đôi giày Loafer để chúng trở thành giày công sở chính thức.
 
Cách nhận biết: Giày đế bằng thường có một vật trang trí có thể là dây đeo đơn giản, dây đeo có khe (như với giày đế xu) hoặc trang trí bằng kim loại. Tassels hoặc kiltie có thể treo trên yên xe, trong khi loafer tối giản (Venetian) có một vamp lộ ra mà không cần chỉnh trang. Một điểm đặc trưng của giày đế bệt là một đường may nâng cao chạy dọc theo ngón chân.
 
Câu chuyện về những đôi giày da cá sấu cho các quý ông
 
Mặc như thế nào: Một số người nghĩ rằng giày đế bệt quá giản dị để mặc với một bộ vest trang trọng. Rất may, những suy nghĩ đó đã qua lâu rồi. Ngày nay, kiểu giày trượt có hình dáng đẹp và đủ phong cách, giày đế xu và giày đế bằng là những kiểu giày bạn sẽ thấy thường xuyên nhất. Nếu bạn đã quá quen thuộc với chất liệu da thông thường, hãy làm mới tủ quần áo của bạn bằng một đôi loafer da cá sấu, chắc hẳn bạn sẽ có một vẻ ngoài vô cùng nổi bật khi diện chúng đấy!
 
Giày da là một món phụ kiện đáng để được các quý ông đầu tư để luôn sẵn sàng cho những dịp đặc biệt. Hãy ghé ngay hebo.vn để sở hữu một đôi giày da cá sấu kiểu dáng đẹp mà lại vô cùng chất lượng đến từ chúng tôi. Và còn rất nhiều sản phẩm đồ da cá sấu tại đây như thắt lưng da cá sấu chính hãng, nón da cá sấu, ví da cá sấu,...
Bài viết cùng chuyên mục

Lịch Sử Và Xu Hướng Mới Nhất Của Dép Da Cá Sấu

Nếu bạn là một tín đồ thời trang hẳn là bạn sẽ không còn...

Thắt lưng da cá sấu - Đẳng cấp và sang trọng

Với bề dày kinh nghiệm trong ngành sản xuất đồ da cá sấu, HEBO tự hào...

Cách chọn đúng dây đồng hồ cho chiếc đồng hồ của bạn?

Đeo đồng hồ không chỉ đơn thuần để xem giờ mà còn là một cách...

Tại sao nên chọn túi da cá sấu cho phong cách cá nhân của bạn?

Sự sang trọng và đẳng cấp vượt thời gian Chất liệu độc đáo và...

Làm Thế Nào Để Chọn Túi Xách Da Cá Sấu Phù Hợp Với Phong Cách Của Bạn?

Túi xách da cá sấu là phụ kiện thời trang xa xỉ và đẳng cấp...

Cách chọn ví da cá sấu chất lượng

Ví da cá sấu luôn là món phụ kiện được nhiều người yêu...
Gọi điện Zalo: 0911551550