Logo

19 Điều Được Coi Là Những Giá Trị Tạo Nên Sự Cao Cấp Của Ví Da Cá Sấu

Vào thời kỳ cổ đại, người ta tôn sùng những loại da kỳ lạ, gai góc để khiến bản thân tránh được những loài thú dữ và thể hiện uy quyền, da của những loài này rất khó bắt nên ai có được nó là biểu hiện cho giới thượng lưu. Cá sấu được biết như là một loài hung tợn nhưng da của nó được coi là một thuộc tính của sự sang trọng, mang hương vị tinh tế và sự giàu có. Ngày nay, những chiếc ví da cá sấu nam hoặc nữ vẫn là một phụ kiện bắt mắt và sành điệu mà mọi tín đồ thời trang đều phải mê mệt.
 
 
Khách hàng mong muốn gì ở ví da cá sấu:
 
Nếu cả hai giới muốn tìm chung một món đồ xa xỉ thì phụ kiện phù hợp nhất chắc chắn là ví da cá sấu. Da cá sấu là một trong những vật liệu bền và đắt tiền nhất. Mặt khác, một sản phẩm làm bằng da này sẽ vẫn có thể sử dụng được trong hơn 10 năm. Điều này chứng tỏ rằng các mặt hàng có phẩm chất cao như da cá sấu là một khoản đầu tư tuyệt vời. 
 
Người Ai Cập cổ đại tin rằng nếu một người sử dụng da bò sát, anh ta sẽ trở nên mạnh mẽ, giàu có và hạnh phúc hơn trước. Ngày nay, phụ kiện làm bằng da cá sấu có thể là ví da, thắt lưng hoặc giây rất được mọi người ưa chuộng vì khả năng sử dụng bền lâu, vệ sinh ít tốn nhiều nước vì sẽ ẩm và cuối cùng là nét sang trọng và cao cấp à nó mang lại. Mặc dù giá cả hơi cao hơn so với thị trường nhưng khách hàng lại cảm thấy đây là những phụ kiện rất đáng giá tiền mà họ bỏ ra.
 
19 giá trị của ví da cá sấu
 
Tại sao da bò sát và cá sấu lại đắt như vậy?
 
Các loài bò sát nói chung và cá sấu nói riêng hiện nay đang bị đe dọa, có nguy cơ tuyệt chủng cao. Đó là lý do tại sao các loài bò sát phục vụ cho nhu cầu công nghiệp được nuôi và đánh bắt trong điều kiện nhân tạo. Tuy nhiên, nó giống như một biện pháp bắt buộc nhằm bảo tồn dân số của các loài bò sát hoang dã hơn là mong muốn giảm chi phí sản xuất. Da thu được từ các trang trại cá sấu rất đắt tiền do chi phí ròng cao do nhiều chi phí phát sinh trong quá trình nuôi và thuộc lấy da. Cá sấu đòi hỏi một lãnh thổ rộng lớn để kiếm sống. Sự miễn cưỡng chủ động sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt là một yếu tố khác ảnh hưởng lớn đến giá cả da làm phụ kiện. Đồng thời, cá sấu phải sống tại các trang trại như vậy trong 4 - 7 năm trước khi chúng có thể được sử dụng, và trong suốt thời gian này chúng phải được cho ăn và nuôi dưỡng trong những điều kiện thử thách cao với người nuôi chúng.
 
Ngoài việc đầu tư vào bảo trì và chăn nuôi của trang trại, quá trình xử lý da cá sấu cũng làm tăng thêm chi phí cho một sản phẩm. Sản xuất da cá sấu không dự tính sản xuất tự động. Chỉ có lao động thủ công là mới chấp nhận được và toàn bộ quá trình được coi là khá phức tạp và đa tầng. Toàn bộ chu trình xử lý, thuộc da mất ba tháng dài. 
 
19 giá trị của ví da cá sấu
 
Có nhiều rủi ro giữa các thợ thủ công cho rằng một con cá sấu đã chết thậm chí còn đáng sợ hơn một con còn sống, bởi vì nếu bạn phạm sai lầm trong quá trình cắt hoặc thuộc da, da sẽ bị hư hỏng một cách vô vọng, và một số tiền khổng lồ bị mất. Chỉ cần tưởng tượng bao nhiêu da như vậy thực sự có giá như không giống như các loại da khác , giá được tính trên mỗi pound hoặc feet, da cá sấu được bán trên mỗi inch.
 
Chi phí nhân giống cá sấu và chi phí liên quan đến chế biến da không phải là chi phí duy nhất tạo nên một mức giá đắt đỏ cho các sản phẩm da bò sát. Giá cao ngất trời cũng được giải thích do số lượng giấy phép nhập khẩu hạn chế và thuế hải quan cao đối với các vật liệu kỳ lạ.
 
Với điều đó đã được nói, một mức giá đắt được bù đắp bởi sự kết hợp rất hiếm của tính linh hoạt, vẻ đẹp của kết cấu và độ bền chưa từng thấy như da cá sấu.
 
19 giá trị của ví da cá sấu
 
Nghệ thuật sản xuất ví da cá sấu:
 
  • Cách chế tác ví da:
Khi sản xuất ví cá sấu, nhà sản xuất không sử dụng sản xuất tự động. Mỗi sản phẩm được chế tác bằng tay. Cách tiếp cận của họ được giải thích do thực tế là mỗi miếng da có một mẫu tỷ lệ riêng. Để bảo tồn và nâng cao các mô hình này, các nghệ nhân của chúng tôi được yêu cầu phải có kỹ năng, sự chú ý và tư duy sáng tạo tuyệt vời.
 
Việc cắt da là một giai đoạn rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hình ảnh của ví tiền trong tương lai. Hoa văn của một miếng da được chọn nhắc nhở thiết kế và bố trí của sản phẩm. Để sản xuất ví lớn, chúng tôi sử dụng một miếng da duy nhất thay vì khâu các mảnh nhỏ lại với nhau. Hơn nữa, chúng tôi sử dụng các mảnh đẹp nhất cho phần trước của ví. Nó làm cho sản phẩm của chúng tôi tinh vi và thanh lịch hơn.
 
19 giá trị của ví da cá sấu
 
Để trở thành một nghệ nhân chế tác ví da cá sấu, một người cần ít nhất năm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nghệ thuật này chỉ được làm chủ bởi một vài người bởi vì không có trường học nơi nghề này được dạy. Trường học thực sự duy nhất đang đi lên các nấc thang chuyên nghiệp để có được kiến thức, kinh nghiệm và sự tự tin để xử lý da bò sát.
 
Cách đây không lâu, các sản phẩm da cá sấu và da cá sấu chỉ có ba màu: đen, nâu và be. Sự lựa chọn khan hiếm như vậy là do thực tế là các nhà sản xuất không muốn mạo hiểm và thử nghiệm các màu đậm. Tuy nhiên, ngày nay, chúng tôi cung cấp một loạt các màu sắc bao gồm các sắc thái im lặng, êm dịu cũng như màu sắc táo bạo và độc quyền. 
 
Bộ sưu tập của chúng tôi bao gồm rất nhiều ví cá sấu nam và ví da cá sấu nữ. Vẻ ngoài thời trang nhưng vượt thời gian, vật liệu bền và sự khéo léo hoàn hảo sẽ đảm bảo ví của bạn sẽ phục vụ bạn trong ít nhất 20 năm.
 
19 giá trị của ví da cá sấu
  • Cắt da cá sấu làm ví tiền:
Da cá sấu có các đặc tính khác nhau tùy thuộc vào phần nào của nó được lấy. Da cá sấu mỏng, mịn và tinh tế ở một số nơi đồng thời nó dày, sần sùi và có nhiều sừng phát triển ở các khu vực khác.
 
  • Phần bụng: Da từ những khu vực này được coi là đẹp nhất và có giá trị. Những lợi ích chính của da bụng là sự mịn màng, độ dày đồng đều và không có xương. Tuy nhiên, da từ các khu vực này được rèn thường xuyên nhất, đôi khi với độ chính xác đến mức khó có thể phân biệt giả với bản gốc.
  • Đầu và đuôi: da cá sấu ở phần này có sự phát triển sừng rõ rệt, các tế bào xương, tạo thành lớp vỏ cứng của con vật. Hoạt chất Osteoderms làm cho da dày và thô. Vì lý do này, những bộ phận của bò sát hiếm khi được sử dụng để chế tạo phụ kiện và quần áo.
  • Khu vực da hai bên: Da bên được nhìn thấy phổ biến nhất trong hàng da bò sát do giá thấp hơn so với da bụng mỏng manh. Da này rất hấp dẫn mặc dù nó có vảy ít đồng đều và thường xuyên. Nó cũng dày hơn và cứng hơn da bụng vì có xương.
  • Phần lưng (xương sống): Da ở phần này của cá sấu lớn hiếm khi được sử dụng trong sản xuất ví và các phụ kiện khác. Nó là phần cứng và dày nhất của da cá sấu, chỉ có thể được sử dụng như một yếu tố trang trí trong bố cục với các phần khác của da cá sấu. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thường triển khai da lưng của các loài bò sát trẻ, có bề ngoài rất phong phú và có kết cấu cũng như độ bền tuyệt vời.
 
19 giá trị của ví da cá sấu
 
Da cá sấu thường so với da cá sấu caiman: làm thế nào để phân biệt?
 
Mọi người thường không phân biệt được da cá sấu này thuộc loại nào và làm thành ví da nguồn gốc như thế nào, nên chỉ thường gọi là ví da cá sấu. Sự nhầm lẫn như vậy là do sự khác biệt văn hóa. 
 
Người Mỹ, ví dụ, thường gọi da cá sấu cai man và sử dụng nó nhiều hơn, trong khi người châu Âu có xu hướng sử dụng da cá sấu đuôi dài thông thường. Do đó, hóa đơn của bạn cũng sẽ ghi điều đó nhưng có thể bao gồm thông tin khó hiểu khi da cá sấu thường được gọi là da cá sấu caiman và ngược lại (mặc dù, điều này không xảy ra thường xuyên vì da cá sấu cai man là đắt hơn). Người bán hoặc nhân viên ở đại lý đôi khi rất khó để nói da cá sấu từ loại da cá sấu thường hoặc da caiman. Da của chúng rất giống nhau nên những người mua thiếu kinh nghiệm không thực sự hiểu sự khác biệt. Để trở thành một chuyên gia về da bò sát, một người cần có 5 - 7 năm kinh nghiệm thực tế với nhiều loại da khác nhau.
 
19 giá trị của ví da cá sấu
 
Thật đáng tiếc vì rất khó để xác định da của một sản phẩm làm sẵn, bởi vì người chế tác chỉ lấy một phần da chứ không phải toàn bộ. Nhưng ta có thể đánh giá sơ bộ rằng cá sấu có phần vân da ngắn và rộng là loại thường và cá sấu caiman thì gầy và thon dài hơn nên phần bụng vân da sẽ vuông hơn.
 
Phần bụng của loài bò sát có vảy hình chữ nhật lớn hơn làm giảm kích thước và tròn ra dọc theo sườn. Mô hình da cá sấu có sự chuyển tiếp mượt mà có nghĩa là kích thước của vảy giảm dần. Trái lại, da cá sấu có sự chuyển đổi đột ngột hơn - vảy hình chữ nhật đột ngột nhường chỗ cho những cái nhỏ và tròn.
 
19 giá trị của ví da cá sấu
 
Đối với việc sản xuất da cá sấu đòi hỏi nhiều kinh nghiệm xử lý lâu năm và đặt nhiều tâm huyết vào việc thiết kế nên lúc nào sản phẩm ví da cá sấu thật hoàn thiện không chỉ về hình thức bên ngoài và nó còn là phương tiện thể hiện thương hiệu, uy tín và chất lượng gửi gắm đến cho khách hàng.
Bài viết cùng chuyên mục

Lịch Sử Và Xu Hướng Mới Nhất Của Dép Da Cá Sấu

Nếu bạn là một tín đồ thời trang hẳn là bạn sẽ không còn...

Thắt lưng da cá sấu - Đẳng cấp và sang trọng

Với bề dày kinh nghiệm trong ngành sản xuất đồ da cá sấu, HEBO tự hào...

Cách chọn đúng dây đồng hồ cho chiếc đồng hồ của bạn?

Đeo đồng hồ không chỉ đơn thuần để xem giờ mà còn là một cách...

Tại sao nên chọn túi da cá sấu cho phong cách cá nhân của bạn?

Sự sang trọng và đẳng cấp vượt thời gian Chất liệu độc đáo và...

Làm Thế Nào Để Chọn Túi Xách Da Cá Sấu Phù Hợp Với Phong Cách Của Bạn?

Túi xách da cá sấu là phụ kiện thời trang xa xỉ và đẳng cấp...

Cách chọn ví da cá sấu chất lượng

Ví da cá sấu luôn là món phụ kiện được nhiều người yêu...
Gọi điện Zalo: 0911551550